the

Tác dụng phụ từ châm cứu có thể bạn chưa biết ?

Châm cứu là phương pháp chữa bệnh sử dụng kim châm vào các huyệt đạo trên cơ thể nhằm kích thích khí huyết lưu thông, đem lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị

Cập nhật gần nhất 14/12/2023

Châm cứu là phương pháp chữa bệnh sử dụng kim châm vào các huyệt đạo trên cơ thể nhằm kích thích khí huyết lưu thông, đem lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị. Tuy nhiên, phương pháp châm cứu cũng ẩn chứa những tác dụng phụ nhất định mà người bệnh cũng nên tham khảo thật kỹ.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số tác dụng phụ từ châm cứu có thể bạn chưa biết?

1. Gây ra tình trạng mệt mỏi đối với người bệnh

Sau khi châm cứu, người bệnh sẽ cảm thấy thoải mái và dồi dào năng lượng hơn . Tuy nhiên, vẫn có một số người bệnh lại gặp tình trạng mệt mỏi, ưở oải. Tình trạng này báo hiệu người bệnh cần phải được nghỉ ngơi và thư giãn nhiều hơn.

2. Xảy ra hiện tượng đau nhức

Khi thực hiện phương pháp châm cứu, một số bệnh nhân sẽ cảm thấy đau nhức, thậm chí, sau khi kim đã được rút ra khỏi cơ thể, tình trạng đau nhức vẫn còn . Đây cũng là tác dụng phụ thường thấy khi tiến hành châm cứu ở một số huyệt đạo nhất định trên cơ thể người bệnh, điển hình là các huyệt đạo trên ngón tay.

3. Châm cứu gây ra tình trạng nhiễm trùng

Đây là một tác dụng phụ không ai mong muốn khi sử dụng phương pháp châm cứu. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nhiễm trung là do các bác sĩ châm cứu đã sử dụng những kim châm không đảm bảo độ tiệt trùng. Do đó, việc sử dụng kim châm không tiệt trùng cực kỳ nguy hiểm, bởi thế, yêu cầu bắt buốc đối với các bác sĩ thực hành châm cứu đó  là phải sử dụng những cây kim châm vô trùng nhằm đảm bảo không xảy ra bất kì tác dụng phụ nào ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

4. Châm cứu gây ra các vết bầm tím

Khi sử dụng phương pháp điều trị y học cổ truyền này, tình trạng bầm tím ở người bệnh rất dễ xảy ra. Đây cũng là hiện tượng xuất hiện những vùng máu tụ dưới da khi kim được châm vào cơ thể.

Tuy thế, phương pháp châm cứu vẫn đang được áp dụng, mang lại hiệu quả rất tốt trong việc điều trị các bệnh liên quan đến các bệnh về xương khớp hay hệ thần kinh như đau đầu, mất ngủ,…

Do đó, hàng loạt các địa chỉ khám chữa bệnh sử dụng phương pháp đông y mọc ra, đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu của người bệnh. Hơn thế nữa, các dịch vụ tại nhà: châm cứu tại nhà, bấm huyệt tại nhà,… cũng được mở ra, vừa tiện lợi cho người bệnh vừa tiết kiệm thời gian, chi phí.

Đến với phòng châm cứu – bấm huyệt Hoa Sen, bạn sẽ cảm nhận được sự tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sĩ  tay nghề cao tại đây cũng như thái độ chăm sóc ân cần, chu đáo đối với người bện trong suốt quá trình điều trị. Nổi bật hơn cả, mức giá dịch vụ vô cùng hợp lý.

Ngoài ra, tại YHCT Hoa Sen, bạn cũng có thể không mất quá nhiều thời gian đi lại bởi các dịch vụ tại nhà như: châm cứu tại nhà, bấm huyệt tại nhà,…vô cùng thuận tiện đối với người bệnh.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline: 0932.518131 để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí.

 

 

Đông Y Hoa Sen

Bài viết liên quan