the

Viêm xoan chữa bằng cách nào để dứt điểm?

Viêm xoan là căn bệnh dễ mắc phải ở nhiều lứa tuổi, bệnh càng trở nặng hơn nếu để càng lâu mà không chữa trị sớm.

Cập nhật gần nhất 14/12/2023

1. Bệnh viêm xoang là gì?

Viêm xoan là là tình trạng niêm mạc xoang bị viêm nhiễm, mất đi khả năng hoạt động bình thường, những tổn thương lâu ngày không được điều trị dẫn đến ứ đọng dịch nhầy, bám vào thành và gây ra hiện tượng đầy ứ, hẹp và tắc lỗ thông xoang, dẫn đến viêm nhiễm tạo mủ.

Kết quả hình ảnh cho châm cứu viêm xoang

2. Các nguyên nhân gây viêm xoang là gì?

  • Vi khuẩn, nấm: Nguyên nhân viêm xoang do vi khuẩn, nấm phát triển trong các xoang gây nên tình trạng viêm nhiễm, ứ đọng chất nhầy, cản trở luồng không khí lưu thông

  • Cơ địa dị ứng: Những người có thể trạng đặc biệt dễ bị dị ứng với một số chất, thường là hóa chất, thức ăn 

  • Kết quả hình ảnh cho viêm xoang là gì

  • Sức đề kháng kém: Cơ thể suy nhược, niêm mạc đường hô hấp suy yếu, hệ thần kinh rối loạn khiến cơ thể không đủ sức tấn công lại vi khuẩn cũng là nguyên nhân viêm xoang

  • Bệnh lý đường hô hấp: Nguyên nhân viêm xoang còn do tuyến nhầy niêm mạc xoang hoạt động quá mức, hệ thống lông chuyển các chất nhầy trong xoang ra ngoài hoạt động kém, viêm mũi dị ứng, ...

  • Kết quả hình ảnh cho viêm xoang là gì

  • Nguyên nhân khác: Bệnh viêm xoang là hậu quả của sâu răng, nhiễm trùng hàm trên, chấn thương...

3. Triệu chứng hay gặp khi mắc bệnh viêm xoang như thế nào?

  • Đau, nhức đầu: Đây là triệu chứng điển hình nhất của bệnh viêm xoang trán. Người bệnh thường đau nhức ở giữa 2 lông mày, đau một bên ở phía trên ổ mắt, cơn đau thường tăng dần và đau đỉnh điểm giữa trưa, có thể chảy nước mắt, nước mũi, chảy mủ…

  • Kết quả hình ảnh cho viêm xoang là gì

  • Chảy dịch mũi: Người bị viêm xoang trán ngoài triệu chứng đau đầu còn hay bị chảy dịch mũi 

  • Chóng mặt, mệt mỏi, suy nhược cơ thể: Đau đầu thường xuyên dễ gây ra chóng mặt, mất ngủ, suy nhược… Chảy dịch mũi nhiều dẫn đến mất nước, cũng gây ra hiện tượng chóng mặt.

  • Và một số triệu chứng khác như: tổn thương niêm mạc xoang, do viêm mũi sau nhiễm siêu vi.....

  • Kết quả hình ảnh cho viêm xoang là gì

4. Các phương pháp để chữa viêm xoang:

Theo y học cổ truyền Trung Hoa, sức khỏe của các cơ quan phụ thuộc vào khí huyết. Khi khí huyết bị ứ trệ tại một vị trí nhất định, cơ quan đó sẽ gặp phải các vấn đề tiêu cực.

Vì vậy, Đông y không chỉ sử dụng bài thuốc uống mà còn kết hợp với biện pháp châm cứu nhằm đả thông kinh mạch và loại bỏ tắc nghẽn trong mạch máu.

Kết quả hình ảnh cho châm cứu viêm xoang

Viêm xoang là bệnh lý hình thành do các xoang bị nhiễm trùng, gây ra hiện tượng sưng viêm khiến đường thở bị nghẽn và ức chế quá trình dẫn lưu. Bệnh lý làm phát sinh hàng loạt các triệu chứng lâm sàng bao gồm đau đầu, nhức mũi, nghẹt mũi, khó thở, chảy nước mũi,…

Khác với Tây y, Đông y áp dụng châm cứu vào các huyệt đạo có mối liên hệ với xoang nhằm giải phóng khí huyết và cải thiện các triệu chứng của bệnh lý này.

Kết quả hình ảnh cho châm cứu viêm xoang

Tuy nhiên chữa viêm xoang bằng châm cứu chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị chứ không có khả năng chữa bệnh dứt điểm. Vì vậy khi áp dụng phương pháp này, bạn cần kết hợp với việc sử dụng thuốc và chăm sóc đúng cách.

Châm cứu được đánh giá là phương pháp khá an toàn và ít phụ thuộc

5. Giới thiệu địa chỉ điều trị viêm xoang hiệu quả:

-Tại Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN, triệu chứng viêm xoan hiện đang được chữa trị rất an toàn và hiệu quả nhờ vào biện pháp châm cứu kết hợp phương pháp châm cứu bấm huyệt cùng vật lý trị liệu, hoàn toàn không dùng thuốc và không thực hiện phẫu thuật:

              *Châm cứu bấm huyệt là phương pháp sử dụng đôi bàn tay để thực hiện kéo giãn, nắn chỉnh cột sống với những kỹ thuật chính xác và thao tác tay nhẹ nhàng, vì thế không gây đau nhức cho người bệnh.

Kết quả hình ảnh cho viêm xoang châm cứu

             *Vật lý trị liệu: có thể áp dụng một số biện pháp như chiếu ánh sáng hồng ngoại IR, chiếu tia Laser cường độ cao, điện xung kích thích, chườm nóng hoặc chườm lạnh, nắn chỉnh cột sống bằng giường Lander hoặc máy DTS…..

**Châm cứu áp dụng tại Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN chỉ sử dụng những loại kim châm đã được vô trùng an toàn, dùng để châm vào các điểm huyệt đạo chính trên cơ thể. Trong một số trường hợp có thể kết hợp giữa châm cứu và điện xung (kích thích dòng điện xung lên kim châm).

**Bên cạnh đó, bác sĩ còn giúp bệnh nhân luyện tập một số bài tập vận động đơn giản hoặc hướng dẫn để người bệnh có thể tự thực hiện tại nhà nhằm tăng cường sức khỏe hệ xương khớp và hạn chế tái phát. Do đó, khi có dấu hiệu đau nhức, bạn có thể đến trực tiếp Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN bởi các lí do sau:

***Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN áp dụng điều trị bằng các biện pháp trị liệu bảo tồn tiên tiến, hiện đại kết hợp châm cứu thoát vị đĩa đệm bằng Đông y.

            *Đội ngũ y bác sĩ tại Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN có nhiều kinh nghiệm, tốt nghiệp tại các trường đại học y danh tiếng trong và ngoài nước, là người trực tiếp thăm khám và điều trị, kỹ thuật viên chỉ hỗ trợ theo y lệnh bác sĩ.

*** Mọi ý kiến thắc mắc xin liên hệ: 0932.518131


Đông Y Hoa Sen