the

Thường xuyên đau chân có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào?

Đau chân là triệu chứng thường gặp của nhiều người, mang lại những phiền phức, khó khăn trong sinh hoạt cho người bệnh

Cập nhật gần nhất 14/12/2023

 1. Đau chân thường từ những nguyên nhân nào?

Đau nhức chân có rất nhiều nguyên nhân như:

- Viêm gân: triệu chứng đầu tiên là đau nhức, người bệnh còn có những triệu chứng kèm theo như sưng, căng hoặc rách.

- Gãy xương hoặc bong gân 

Kết quả hình ảnh cho châm cứu đau chân

- Huyết khối tĩnh mạch sâu hay gọi là bị đông máu: xuất hiện khi không hoạt động trong thời gian dài, ngồi lâu, thừa cân, hút thuốc 

- Giãn tĩnh mạch 

- Động mạch ngoại biên chi dưới, bệnh xảy ra khi các động mạch ở chân bị tổn thương, cứng lại


- Đau thần kinh tọa. Khi các đĩa đệm thoát vị ra ngoài chèn ép lên rễ dây thần kinh có thể gây đau nhức chân kèm đau rát, chuột rút đau chân khi đứng hoặc ngồi, tê, yếu, ngứa ran.

Kết quả hình ảnh cho châm cứu đau chân

- Bệnh tiểu đường. Nó có thể gây đau nhức chân kèm cảm giác tê và mất cảm giác ở chân.  

- Căng cơ. Đau nhức chân có thể là triệu chứng của tình trạng căng hoặc rách các cơ lớn như gân kheo, bắp chân hoặc cơ tứ đầu.

- Viêm khớp gối. Điều này xảy ra khi túi chứa đầy chất lỏng, hoặc bursa, xung quanh khớp gối bị viêm gây ra những triệu chứng đau nhức chân.  

- Xơ vữa động mạch. Đây là tình trạng thu hẹp và xơ cứng động mạch do sự tích tụ chất béo và cholesterol dẫn đến làm giảm lưu lượng máu đến chân gây đau nhức chân đặc biệt là ở bắp.

Kết quả hình ảnh cho châm cứu đau chân

- Bệnh Gút. Nó có thể gây đau nhức chân kèm sưng và đỏ ở bàn chân.

- Thoát vị đĩa đệm. Khi các đĩa đệm trợt ra khỏi cột sống dẫn đến chèn ép lên rễ dây thần kinh tọa gây đau nhức chân, đau lưng dưới.

- Viêm khớp phản ứng Viêm khớp vẩy nến Viêm khớp dạng thấp Viêm túi mật Viêm khớp nhiễm khuẩn

2. Địa chỉ chữa đau chân an toàn:

-Tại Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN, đau chân hiện đang được chữa trị rất an toàn và hiệu quả nhờ vào biện pháp châm cứu kết hợp phương pháp châm cứu bấm huyệt cùng vật lý trị liệu, hoàn toàn không dùng thuốc và không thực hiện phẫu thuật:

Kết quả hình ảnh cho châm cứu đau chân

              *Châm cứu bấm huyệt là phương pháp sử dụng đôi bàn tay để thực hiện kéo giãn, nắn chỉnh cột sống với những kỹ thuật chính xác và thao tác tay nhẹ nhàng, vì thế không gây đau nhức cho người bệnh.

             *Vật lý trị liệu: có thể áp dụng một số biện pháp như chiếu ánh sáng hồng ngoại IR, chiếu tia Laser cường độ cao, điện xung kích thích, chườm nóng hoặc chườm lạnh, nắn chỉnh cột sống bằng giường Lander hoặc máy DTS…..

Kết quả hình ảnh cho châm cứu đau chân

**Châm cứu áp dụng tại Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN chỉ sử dụng những loại kim châm đã được vô trùng an toàn, dùng để châm vào các điểm huyệt đạo chính trên cơ thể. Trong một số trường hợp có thể kết hợp giữa châm cứu và điện xung (kích thích dòng điện xung lên kim châm).

**Bên cạnh đó, bác sĩ còn giúp bệnh nhân luyện tập một số bài tập vận động đơn giản hoặc hướng dẫn để người bệnh có thể tự thực hiện tại nhà nhằm tăng cường sức khỏe hệ xương khớp và hạn chế tái phát. Do đó, khi chân có dấu hiệu đau nhức, bạn có thể đến trực tiếp Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN bởi các lí do sau:

***Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN áp dụng điều trị đau chân nói riêng và các bệnh lý xương khớp nói chung bằng các biện pháp trị liệu bảo tồn tiên tiến, hiện đại kết hợp châm cứu thoát vị đĩa đệm bằng Đông y.

Kết quả hình ảnh cho châm cứu đau chân

            *Đội ngũ y bác sĩ tại Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN có nhiều kinh nghiệm, tốt nghiệp tại các trường đại học y danh tiếng trong và ngoài nước, là người trực tiếp thăm khám và điều trị, kỹ thuật viên chỉ hỗ trợ theo y lệnh bác sĩ.

 Phòng Khám Đông Y Hoa Sen

Chuyên Khám và điều trị bằng Đông Y: Châm Cứu- Bấm Huyệt- Giác Hơi- Cạo Gió- Bắt Mạch, Kê Thuốc Nam - Thuốc Bắc

Hotline : 0778899207 - 0932.518.131

Địa Chỉ Quận 1 : 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1

 

Đông Y Hoa Sen