the

Thần y chữa đau vai gáy

Phải làm sao để người bệnh có thể nhanh chóng chữa đau vai gáy tận gốc? chúng tôi sẽ chia sẽ các triệu chứng cũng như cách chữa trị đau vai gáy hiệu quả nhất hiện nay.

Cập nhật gần nhất 14/12/2023

Đau vai gáy là một bệnh lý phổ biến hiện nay, những cơn đau nhức tại khu vực vai gáy, những khó khăn khi vận động khiến cho người bệnh gặp muôn vàn khó khăn. Phải làm sao để người bệnh có thể nhanh chóng chữa trị đau vai gáy tận gốc? Những triệu chứng đau vai gáy như thế nào? Bài viết này chúng tôi xin chia sẻ các triệu chứng cũng như cách chữa trị đau vai gáy hiệu quả hiện nay.

1. Nguyên nhân đau vai gáy

 
Đau vai gáy do nhiều nguyên nhân gây ra, có những lý do rất ngẫu nhiên như ngồi trước quạt, tắm mưa hay ngủ sai tư thế cũng có thể dẫn tới những dấu hiệu bệnh. Bên cạnh đó, các biểu hiện đau vai gáy cũng rất có thể là do các căn bệnh nguy hiểm như thoát vị đĩa đệm, loãng xương, viêm cột sống.

2. Triệu chứng bệnh đau vai gáy

Đau vai gáy với những cơn đau nhức tại khu vực vai và gáy khiến cho người bệnh phải khốn đốn, các cấp độ bệnh khác nhau có các biểu hiện đau vai gáy khác nhau:

– Triệu chứng đầu tiên mà bất cứ ai mắc phải căn bệnh này đều có đó là các cơn đau vùng cổ và gáy, đau vùng trên vai. Thường đau vai gáy chỉ đau một bên phải hoặc bên trái, đây là biểu hiện đau vai gáy phổ biến nhất mà ai cũng mắc phải.

– Lúc đầu triệu trứng đau vai gáy thường là các cơn đau nhẹ, hạn chế sự vận động của vùng cổ gáy, vai và phần lưng trên. Nhưng dần dần khi bệnh nặng hơn thì các cơn đau có xu hướng nặng hơn, lan rộng, người bệnh không thể quay cổ ra đằng sau.

– Có những cảm giác đau mà chỉ cần sờ nhẹ vùng da ngoài gáy rồi ấn nhẹ thì người bệnh cũng cảm nhận được cơn đau một cách rõ rệt. Lúc này người bệnh chỉ mong chữa trị đau vai gáy ngay lập tức.

– Bệnh nặng hơn, nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh từ giấc ngủ cho tới ăn uống, đi lại…

– Hiệu quả công việc giảm sút, sinh hoạt gặp nhiều khó khăn gây hạn chế cho người bệnh cả về vật chất lẫn tinh thần.

– Trong giấc ngủ hàng ngày, nếu không có tư thế ngủ phù hợp người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn, khi nằm nghiêng về bên đau sẽ đau nhức, nằm nghiêng về bên lành thì sẽ bị kéo cơ cũng gây đau.

Tìm ra cách chữa trị đau vai gáy hoặc biết đau vai gáy uống thuốc gì sẽ giúp mọi người có được một sức khỏe tốt cũng như khắc phục được tình trạng đau đớn mà người bệnh phải chịu đựng.

3. Những cách chữa trị đau vai gáy hiện nay

Có nhiều cách chữa trị đau vai gáy hiện nay, phụ thuộc vào tình trạng bệnh mà có phương pháp hỗ trợ phù hợp. Một số phương pháp sau đây thường được sử dụng phổ biến hơn cả:

  • Xoa bóp chữa trị bệnh đau vai gáy

Thông thường, khi có triệu chứng đau vai gáy bệnh nhân thường tìm đến các cơ sở uy tín để thăm khám. Nếu như trong quá trình khám bệnh bác sỹ không tìm ra được nguyên nhân bệnh là gì thì người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng thuốc giảm đau. Trong một số trường hợp bệnh nhẹ hơn, đau mới xuất hiện, người bệnh có thể tự chữa trị đau vai gáy bằng việc xoa bóp vùng cổ, vai gáy nhiều lần trong ngày. Điều này có thể khiến cho việc đau vai gáy giảm mức độ đau và đẩy lùi bệnh tật.

  • Sinh hoạt khoa học điều trị đau vai gáy

Khi có những biểu hiện đau vai gáy người bệnh không nên cố xoay cổ, điều này chỉ khiến cho khu vực vai gáy bị đau nhiều hơn mà thôi. Thay vì có xoay cổ, bạn nên vận động một cách nhẹ nhàng, xoay cổ trong biên độ cho phép.

Các hoạt động hàng ngày như việc xoay đầu, nghiêng đầu nên hạn chế. Dù bạn có đang chữa trị đau vai gáy mà cứ cố tình hoạt động khu vực cổ và vai gáy thì chắc chắn hiệu quả chữa trị sẽ không cao. Người bệnh không nên ngồi quạt điện hay điều hòa quá lâu, nó sẽ khiến cho cơ khu vực này co cứng và hoàn toàn có thể gây nên những cơn đau dữ gội mà bạn không thể lường trước. Thay vào đó, bạn có thể xoa bóp khu vực vai gáy một cách nhẹ nhàng, chườm ấm và nghỉ ngơi thư dãn.

Nếu các cơn đau chưa quá nặng, bạn lại có thể vận động trong cường độ cho phép thì chắc chắn sau khoảng 2 – 3 ngày bệnh tình sẽ có xu hướng thuyên giảm và khỏi hẳn.

  • Dùng miếng dán chữa trị bệnh đau vai gáy

Việc dùng miếng dán giảm đau là một cách chữa trị đau vai gáy khá phổ biến, các miếng dán salonpas có thành phần chứa chất kháng viêm non-steroid dạng thấm qua da methyl salicylat, trong quá trình sử dụng thuốc giảm đau bạn cũng cần phải sử dụng thuốc có chứa chất này. Thuốc này có tác dụng chống co thắt và giải phóng cho sự kích thích các dây thần kinh.

Một lưu ý cần phải biết khi mắc bệnh đau vai gáy đó là người đau vai gáy ở mức độ vừa thì tuyệt đối không nên xoa bóp, nếu càng xoa bóp thì càng làm tăng mức độ đau, điều này hoàn toàn đúng với bệnh đau không phải do nguyên nhân thoái hóa hay không phải do co thắt mạch máu.

  • Dùng thuốc giảm đau chữa trị đau vai gáy

Nếu bệnh nhân có chữa trị đau vai gáy nhưng không thấy thuyên giảm thì nên sử dụng thuốc giảm đau, thuốc giảm đau Tây y có chức năng nhanh chóng giảm các cơn đau và các hiện tượng viêm. Các loại thuốc giảm đau thường được sử dụng phổ biến để chữa trị đau vai gáy đó là paracetamol, chống viêm non-steroid như diclofenac…

  • Châm cứu chữa trị bệnh đau vai gáy

Khi bệnh đau vai gáy nặng hơn, các biện pháp chữa trị đau vai gáy như xoa bóp, uống thuốc giảm đau không mang lại hiệu quả thì người bệnh nên sử dụng phương pháp châm cứu. Phương pháp châm cứu có tác dụng chữa trị đau vai gáy vô cùng hiệu quả, nó giúp điều hòa lại hoạt động của dây thần kinh, cắt các cơn đau, khi bệnh nặng thì nên kết hợp châm cứu với việc sử dụng thuốc Đông y sẽ mang lại hiệu quả cao hơn cả.

  • Sử dụng thuốc đông y điều trị đau vai gáy

Thuốc Đông y từ hàng ngàn năm nay vẫn được đánh giá là sản phẩm lành tính cũng như mang lại hiệu quả điều trị tốt và toàn diện. Điều trị đau vai gáy bằng thuốc nam hay thuốc Đông y đã được rất nhiều người áp dụng và có hiệu qủa vô cùng bất ngờ. Thuốc Đông y chữa trị bệnh dựa vào căn nguyên gây ra bệnh nên người bệnh hoàn toàn có thể tin tưởng và sử dụng thuốc. Trong quá trình điều trị đau vai gáy bằng thuốc Đông y nếu người bệnh có thể kết hợp với châm cứu thì sẽ mang lại hiệu quả nhanh hơn gấp nhiều lần. Đây cũng là phương pháp được sử dụng phổ biến nhất trong điều trị bệnh đau vai gáy.

4. Đau vai gáy uống thuốc gì để điều trị

Đau vai gáy uống thuốc gì là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra, nhưng có thể nói, có hai phương pháp chữa trị đau vai gáy phổ biến nhất hiện nay là Tây y và Đông y. Mỗi phương pháp lại có những loại thuốc đặc trưng riêng, mang lại hiệu quả khác nhau và điều trị vào các giai đoạn không giống nhau.

5. Cách chữa trị đau vai gáy bằng phương pháp tây y 

Các loại thuốc giảm đau, chống viêm là thuốc đặc trưng của Tây y. Với các thành phần giúp nhanh chóng đầy lùi các cơn đau, giúp người bệnh có thể thoải mái và có thể nhanh chóng làm việc cũng như sinh hoạt. Tuy nhiên, nhược điểm của các loại thuốc Tây y đó là thường kèm theo các tác dụng phụ nếu như người bệnh không sử dụng theo hướng dẫn của bác sỹ. Các tác dụng phụ thường là suy tim, gan, ảnh hưởng tới hệ hô hấp…

Các loại thuốc Tây y thường được sử dụng phổ biến để chữa trị bệnh đau vai gáy đó là: paracetamol, chống viêm non-steroid như diclofenac… giảm đau, chống viêm.

6. Điều trị đau vai gáy bằng phương pháp đông y 

Phương pháp Đông y sử dụng các bài thuốc truyền thống nhưng mang lại hiệu quả vô cùng bất ngờ. Khi đặt câu hỏi đau vai gáy uống thuốc gì thì câu trả lời sẽ là uống thuốc Đông y mang lại hiệu quả nhất. Có nhiều bài thuốc Đông y khác nhau, nhưng thành phần đều là các thảo dược tự nhiên an toàn và không hề có tác dụng phụ.

Các thành phần trong bài thuốc Đông y thường là: mộc hương, đinh hương, địa liền, quế hồi, long não, thục địa, đỗ trọng, bồ công anh, ngưu tất, cải trời… Các thành phần này không chỉ giúp chữa trị đau vai gáy mà còn giúp cơ thể được bồi bổ, khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng.

Hiện nay, có rất nhiều bài thuốc Đông y khác nhau dùng để chữa trị các bệnh xương khớp nói chung và chữa trị đau vai gáy nói riêng tuy nhiên khi nói đến sự an toàn, hiệu quả và cả chất lượng thì có lẽ cái tên Thái Y Tọa Cốt Phong được nhắc đến đầu tiên. Đây là bài thuốc có tuổi đời hàng trăm năm, đã và đang giúp hàng nghìn người vượt qua bệnh tật và đau đớn.

CHÂM CỨU BẤM HUYỆT giúp xương khớp cải thiện tác dụng khả năng hoạt động hiệu quả, với sự tác dụng trực tiếp lên các huyệt đạo của cơ thể đẩy nhanh quá trình lành bệnh đau vai gáy, theo đó phương pháp này làm tăng quá trình giảm cơ tăng cường khả năng hoạt động vai gáy.
➱ Để điều trị bệnh bằng thuốc Đông y, châm cứu- bấm huyệt, vật lý trị liệu, đắp thuốc.... hiệu quả an toàn người bệnh có thể an tâm tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng cao Phòng khám ĐÔNG Y HOA SEN. để gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám, kiểm tra chẩn đoán điều trị bệnh cho bạn.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN CHUYÊN KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH VỀ XƯƠNG KHỚP NÓI CHUNG VÀ BỆNH VỀ ĐAU VAI GÁY NÓI RIÊNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP ĐÔNG Y: CHÂM CỨU BẤM HUYỆT, VẬT LÝ TRỊ LIỆU, ĐẮP THUỐC......AN TOÀN HIỆU QUẢ 

MỌI THẮC MẮC LIÊN HỆ BÁC SĨ TƯ VẤN ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT:

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN:

Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1

Thời gian làm việc: 8h-20h tất cả các ngày trong tuần.

HOTLINE: 0932518131.

 

Đông Y Hoa Sen

Bài viết liên quan