the

Những lưu ý cần biết khi sử dụng phương pháp bấm huyệt

Bấm huyệt là một phương pháp quen thuộc đối với rất nhiều người,vừa mang lại hiệu quả cao nhưng chi phí lại thấp. Nhưng nếu bấm huyệt

Cập nhật gần nhất 14/12/2023

Bấm huyệt là một phương pháp quen thuộc đối với rất nhiều người,vừa mang lại hiệu quả cao nhưng chi phí lại thấp. Nhưng nếu bấm huyệt không đúng cách thì hiệu quả chữa bệnh không cao, thậm chí còn có thể gây ra biến chứng.

1. Đôi nét về phương pháp bấm huyệt

Trong đông y, bấm huyệt là phương pháp điều trị nhằm kích thích cơ học một cách trực tiếp vào da thịt, mạch máu, thần kinh thông qua các huyệt vị,…dẫn đến những thay đổi về thần kinh, nội tiết, thể dịch. Từ đó, giúp lưu thông khí huyết, nâng cao năng lực hoạt động của các phủ tạng trong cơ thể.

Phương pháp bấm huyệt mang lại hiệu quả không thể phủ nhận được nhưng cũng để lại nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm nếu quá lạm dụng hoặc thực hiện không đúng cách. Đơn cử, bệnh nhân Nguyễn Thái Bình ngụ tại Đồng Tháp tử vong vì bấm huyệt. Nguyên nhân là do thầy thuốc đã dùng hai tay bấm mạnh vào cổ khiến bệnh nhân bất tỉnh và tử vong trên đường đi cấp cứu.

2. Những nguy hiểm có thể xảy ra khi áp dụng biện pháp bấm huyệt

Bấm huyệt là một phương pháp mang lại tác dụng rất tốt đối với sức khỏe. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp bấm huyệt dẫn đến nhiều biến chững nặng nề.

Nhiều người sẽ có cảm giác ê ẩm, đau mỏi toàn thân sau khi bấm huyệt. Nguyên nhân là do nhân viên thiếu chuyên môn, day ấn không đúng cách, không phù hợp với thể trạng của bệnh nhân. 

Với những vị trí như đốt sống cổ, cột sống nơi tập trung tủy sống hoặc trung khu hô hấp, nếu bấm huyệt  sai cách có thể gây nên co rút cổ, nặng nề hơn gây đến bong gân cột sống, dập tủy, yếu liệt tứ chi… thậm chí dẫn đến tử vong.

Theo các chuyên gia Đông Y chia sẻ: Nếu nhân viên xoa bóp không đúng chuyên môn, bẻ mạnh các khớp sẽ gây đứt dây chằng, bong gân, trật khớp…Đặc biệt, với những bệnh nhân ung thư xương, các bệnh xương khớp, loãng xương có thể bị ngất, gặp các chấn thương như gãy sương xườn, trật cột sống…

3. Những lưu ý khi bấm huyệt

Với những người bị căng thẳng, mệt mỏi sau thời gian lao động vất vả bị suy nhược cơ thể, bấm huyệt được xem là phương pháp hiệu quả nhất để phục hồi sức khỏe. Đặc biệt, với phụ nữ nếu thường xuyên bấm huyệt đúng cách sẽ mang lại sự tươi trẻ, gìn giữ tuổi thanh xuângiúp lưu thông khí huyết, sinh lực dồi dào. Trường hợp những người cao tuổi, bấm huyệt thường xuyên sẽ giúp tăng cường sự hoạt động của hệ thống xương khớp, lưu thông máu, thải độc tố, làm giảm quả trình lão hóa và ngăn ngừa một số bệnh.

Nếu những ai đang có nhu cầu chăm sóc sức khỏe bằng phương pháp đông y nhưng chưa biết địa chỉ nào uy tín, tin cậy. Đến với phòng châm cứu – bấm huyệt Hoa Sen, bạn sẽ cảm nhận được sự tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sĩ  tay nghề cao tại đây cũng như thái độ chăm sóc ân cần, chu đáo đối với người bện trong suốt quá trình điều trị. Nổi bật hơn cả, mức giá dịch vụ vô cùng hợp lý.

Ngoài ra, tại YHCT Hoa Sen, bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ tại nhà như: châm cứu tại nhà, bấm huyệt tại nhà,…vô cùng thuận tiện đối với người bệnh.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline: 0932.518131 để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí.

 

Đông Y Hoa Sen

Bài viết liên quan