the

Có thể bạn chưa biết bấm huyệt chữa đau dạ dày

Dùng đầu ngón tay cái miết từ kẽ ngón chân lên trên, khi ngón tay mắc lại do vướng vào kẽ của hai xương bàn chân thì là huyệt. Bấm huyệt thái xung sẽ giúp bình can, giáng khí. Trường hợp, bấm huyệt này ở người bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng thuộc thể can khí phạm vị phạm vị.

Cập nhật gần nhất 14/12/2023

Đau dạ dày là căn bệnh với rất nhiều phương pháp chữa trị, từ sử dụng những vị thuốc đông y, đến thảo dược hay sử dụng các phương pháp hiện đại như phẫu thuật,…Ngoài ra, sử dụng biện pháp bấm huyệt chữa đau dạ dày cũng là một phương pháp cũng được nhiều bệnh nhân sử dụng, mang lại hiệu quả cao và ít tốn chi phí.

Chữa đau dạ dày bằng cách bấm huyệt như sau:


Chữa đau dạ dày dựa vào huyệt thái xung (nằm ở kẽ ngón chân cái và ngón chân thứ 2)
Dùng đầu ngón tay cái miết từ kẽ ngón chân lên trên, khi ngón tay mắc lại do vướng vào kẽ của hai xương bàn chân thì là huyệt. Bấm huyệt thái xung sẽ giúp bình can, giáng khí. Trường hợp, bấm huyệt này ở người bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng thuộc thể can khí phạm vị phạm vị.

Bấm huyệt tam túc


Là huyệt chủ yếu chữa đau dạ dày, có tác dụng giảm đau vô cùng hiệu quả. Người ta có câu "phúc thống tam lý cầu" có nghĩa là đau bụng thì bấm huyệt tam túc lý.

Dùng đầu ngón tay cái bấm mạnh, tạo được cảm giác đau tức, lan xuống bàn chân là tốt.

Bấm huyệt trung quản


Huyệt trung quản thuộc nhâm mạch, nằm ở trên bụng, là trung điểm của đường thẳng nối từ mỏ ác đến rốn. Khi đau có thể tìm thấy một vài điểm đau xuất chiếu trên thành bụng.

Dùng ngón tay éo da trên bụng. Thành bụng có rất nhiều huyệt có tác dụng chữa bệnh viêm loét dạ dày tá tràng như thượng quản trung quản, hạ quản, ... Ngoài ra, trong y học hiện đại, vùng da bụng nằm trên các tiết đoạn thần kinh chi phối dạ dày - tá tràng, bởi thế, bấm huyệt chú ý tác động vùng da này để chữa bệnh.
Mỗi ngày có thể bấm huyệt 1-2 lần, mỗi huyệt nên bấm 1-3phút, nên bấm huyệt một đợt 1015 ngày, khi đau bấm huyệt sẽ có tác dụng giảm đau. 

Bấm huyệt nội quan


Nội quan là nằm ở mặt trước cổ tay, cách lằn chỉ cổ tay 2 thốn. Theo y học hiện đại, bấm huyệt này sẽ giúp gđiều hoà thần kinh thực vật, an thần có tác dụng tích cực trong chữa bệnh viêm loét dạ dày - tá tràng
 
Nếu những ai đang có nhu cầu khám chữa bệnh bằng phương pháp đông y nhưng chưa biết địa chỉ nào uy tín, tin cậy. Đến với phòng châm cứu – bấm huyệt Hoa Sen, bạn sẽ cảm nhận được sự tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sĩ  tay nghề cao tại đây cũng như thái độ chăm sóc ân cần, chu đáo đối với người bện trong suốt quá trình điều trị. Nổi bật hơn cả, mức giá dịch vụ vô cùng hợp lý.

Ngoài ra, tại YHCT Hoa Sen, bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ tại nhà như: châm cứu tại nhà, bấm huyệt tại nhà,…vô cùng thuận tiện đối với người bệnh.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline: 0932.518131 để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí.




Đông Y Hoa Sen

Bài viết liên quan