the

Có nên sử dụng phương pháp châm cứu để chữa trị bệnh tự kỷ?

Bệnh tự kỷ là một căn bệnh khá phổ biến, đang trở thành mối lo ngại của toàn xã hội.

Cập nhật gần nhất 14/12/2023

Chữa trị bệnh tự kỷ bằng châm cứu y học cổ truyền là một trong những phương pháp mới mà ngành y học  áp dụng để điều trị trẻ mắc bệnh tự kỷ.

Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về phương pháp châm cứu trong việc chữa trị bệnh tự kỷ, hi vọng sẽ cung cấp đến quý bạn đọc những kiến thức bổ ích nhất.

1. Một vài thông tin sơ lược về bệnh tự kỷ

Bệnh tự kỷ là một căn bệnh khá phổ biến, đang trở thành mối lo ngại của toàn xã hội.  Đây là một trong những hội chứng rối loạn hệ thần kinh ảnh hưởng đến hoạt động não bộ của trẻ.

Tự kỷ không chỉ thể hiện ra ngoài bằng những khiếm khuyết về tương tác xã hội mà còn khó khăn về giao tiếp, hành vi sở thích và hoạt động.

Do đó, mong muốn đưa trẻ mắc bệnh tự kỷ hòa nhập với cộng đồng, các chuyên gia về y tế đã nỗ lực nghiên cứu và kết hợp nhiều biện pháp y học và bước đầu đã có những tín hiệu khả quan, trong đó là sự kết hợp của  châm cứu với y học hiện đại đang được nhiều bậc cha mẹ lựa chọn sử dụng.

2. Những dấu hiệu của bệnh tự kỷ

-         Sống khép kín, thầm lặng, thờ ơ với việc giao tiếp, không quan tâm tới những chuyện xung quanh.

-         Các hành vi hoặc cử động của cơ thể lặp đi lặp lại nhiều lần, không có sự thay đổi.

-          Luôn có những hành vi tự gây tổn hại đến bản thân mình như đập đầu vào tường, cào cấu, thích ở một mình…

-         Thường rụt rè, nhút nhát và sợ những chỗ lạ người lạ vật lạ.

-         Thường xuyên ăn vạ và rối loạn ăn uống cũng như đường tiêu hóa

-         Không giám thẳng vào người đối diện, không có sự giao tiếp bằng mắt.

3. Chữa trị bệnh tự kỷ bằng phương pháp châm cứu

Bệnh tự kỷ chưa có nhiều phương thuốc đặc trị  hiệu quả. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn đang cố gắng nghiên cứu nhằm tìm ra phương pháp hữu hiệu nhất, mang lại hiệu quả cho người bệnh. Và Châm cứu là một trong những phương pháp đang được áp dụng và mang lại nhiều tín hiệu đáng mừng cho những người mắc bệnh tự kỷ.

Trong đông y, các phương pháp châm cứu - y học cổ truyền, điển hình như: đại trường châm, thủy châm, cấy chỉ, xoa bóp bấm huyệt, tắm thảo dược… 

Việc áp dụng  phương pháp châm cứu thủy châm kết hợp với việc bổ sung chế     độ dinh dưỡng hợp lý. Ngoài ra, người bệnh cũng nên sử dụng thêm các thuốc tăng dân tuyền phản xạ thần kinh sẽ mang đến hiệu quả rất tốt cho người bệnh.

Nếu phát hiện sớm bệnh tự kỉ, người bệnh cần đến khám ngay tại các bệnh viện lớn hoặc các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín để các bác sĩ tìm ra nguyên nhân và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ khám chữa bệnh y học cổ truyền tại nhà, đơn cử như: dịch vụ châm cứu tại nhà, bấm huyệt tại nhà mà bạn cũng nên tham khảo, vừa thuận tiện cho người bệnh, vừa tiết kiệm được chi phí. Thật tuyệt vời phải không nào ?

Phòng Châm Cứu-Bấm Huyệt YHCT Hoa Sen với đội ngũ y bác sĩ, kĩ thuật viên giàu kinh nghiệm cùng thái độ chăm sóc ân cần, tận tâm nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất đối với người bệnh trong suốt quá trình điều trị tại đây.

Hơn thế nữa, đến với phòng khám YHCT Hoa Sen, bạn còn có thể lựa chọn sử dụng các gói dịch vụ khám chữa bệnh tại nhà như: châm cứu tại nhà hay bấm huyệt tại nhà với giá vô cùng hợp lý.

Mọi thắc mắc xin liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline: 0932.518131 để được tư vấn, hỗ trợ !

 

 

 

 

 

 

Đông Y Hoa Sen