the

Chữa Đau Khớp Gối ở đâu tốt?

Đau khớp gối là hiện tượng phổ biến ở mọi lứa tuổi. cần nhận biết rõ về bệnh để điều trị phù hợp để tránh những hậu quả đáng tiếc

Cập nhật gần nhất 14/12/2023

1. Nguyên nhân dẫn tới đau khớp gối

- Tình trạng bong gân:

Do đầu gối bị bẻ hoặc gập nhẹ, một số mô xung quanh đầu gối bị co lại. Cơn đau bong gân thường giảm xuống trong khoảng vài ngày đến một tuần, vì thế nếu như cơn đau kéo dài hơn một vài tuần hoặc kèm theo sưng tấy xung quanh đầu gối cần đi khám bác sĩ ngay, bác sĩ có thể khuyên người bệnh bó bột để cố định trong khoảng vài tuần.

-Tổn thương lớp sụn bán nguyệt:

Sụn bán nguyệt nằm ở lớp bên trong thường bị thương hơn các sụn nằm bên ngoài. Những chiếc sụn này có thể gãy nếu chúng bị va chạm. Sụn gãy là một nguyên nhân gây ra đau ở đầu gối, đặc biệt là với những người hoạt động thể chất. Mặc dù tổn thương sụn có thể khó nhận biết nếu nhìn bên ngoài nhưng chúng có thể gây ra tổn thương đáng kể đến các cấu trúc bên trong đầu gối. Nếu cơn đau ở đầu gối không giảm sau vài ngày thì phải được kiểm tra sụn.

-Tổn thương dây chằng đầu gối:

Dây chằng ở giữa phía trước thường bị thương trong các hoạt động thể thao nếu đột nhiên bị vật nặng va vào đầu gối hoặc khi nhảy xuống từ trên cao. Khi dây chằng bị tổn thương, một vài thứ trong đầu gối có thể bị gãy, vỡ. Đầu gối sưng lên nhanh chóng do máu tụ ở khớp. Nếu dây chằng nhỏ bị rạn, nó có thể tự lành lại như bị bong gân nhưng nếu bị đứt nhiều hơn một dây chằng một lúc thì phải có sự can thiệp ngoại khoa mới có thể phục hồi được.

- Gãy xương và trật khớp:

Xương bánh chè là xương ở đầu gối, nó dễ bị trật nếu có một cử động mạnh không được chuẩn bị trước, hay gặp ở người ít tuổi do hiếu động, ở người già thường là bị trẹo chân bất ngờ. Chụp Xquang đầu gối rất cần thiết để chẩn đoán vùng xương bị tổn thương do gãy. Trong hầu hết các trường hợp gãy xương đầu gối việc cần thiết là ghép các mảnh gãy trở lại vị trí bình thường bằng đinh ốc và kim loại và cần cố định trong vài tuần.

-Viêm khớp:

Có thể là cấp tính hoặc mạn tính, tình trạng này có thể gặp ở cả người trẻ và người già, thường thấy nhiều ở người cao tuổi. Khi viêm khớp sẽ bị sưng, đau nhức nhất là khi thay đổi thời tiết, khó khăn cho sự vận động.

2. Các triệu chứng thường gặp ở người bị đau khớp gối

– Các triệu chứng thường gặp như:

+ Mỗi sáng bạn thấy đơ cứng khớp rất nhanh

+ Bạn thấy cơn đau lan nhói khi bạn đi bộ hoặc chạy

+ Bạn nghe thấy tiếng lắc rắc, lục cục trong xương bánh chè khi di chuyển đầu gối.

+ Đầu gối đau khi leo cầu thang

+ Đầu gối sưng to

+ Thấy cơn đau ở vị trí dưới xương bánh chè

3. Cách chữa đau khớp gối bằng Đông Y gia truyền

Theo Đông y, bệnh thấp khớp, đau khớp gối thường là do phong hàn xâm nhập vào cơ thể, lưu trú ở kinh lạc, gây bế tắc kinh lạc và ảnh hưởng đến sự lưu thông của khí huyết làm cho các khớp xương đau nhức, đau thần kinh tọa, vai, gáy, tê buồn chân tay. Do đó muốn điều trị vào gốc gây ra bệnh đau khớp gối thì cần phải bồi bổ khí huyết, khu phong tán hàn, ôn thông kinh lạc, thư giãn gân cơ, bình can chỉ thống

Có một bài thuốc quý CÁT CĂN THANG có tác dụng bồi bổ khí huyết, khu phong tán hàn, ôn thông kinh lạc, thư giãn gân cơ, bình can chỉ thống, theo cơ chế sau:

– Ma hoàng có tác dụng phát tán phong hàn, lợi thủy.

– Sinh khương có tác dụng ôn trung, tán hàn, ôn thông kinh mạch, táo thấp.

– Cát căn có tác dụng giải cơ, thoát nhiệt, sinh tân.

– Bạch thược có tác dụng bổ huyết, dưỡng âm, thư cân, bình can, chỉ thống.

– Đại táo có tác dụng bổ trung, ích khí, dưỡng huyết, an thần.

– Cam thảo có tác dụng kiện tỳ, giải độc, điều hòa các vị thuốc.

4.Đông y chữa trị đau khớp gối như thế nào ?

Đối với các nguyên nhân gây đau khớp gối phổ biến như chấn thương hoặc thoái hóa thì trong đông y thường áp dụng các phương pháp điều trị như:

· Liệu pháp thuốc uống điều trị từ bên trong.

· Liệu pháp đắp thuốc điều trị từ bên ngoài.

· Liệu pháp xoa bóp bấm huyết với tinh dầu chiết xuất từ thảo dược liệu thiên nhiên hỗ trợ việc điều trị đạt kết quả tối ưu.

Trong điều trị đau khớp gối bằng đông y, bạn có thể sử dụng kết hợp tất cả các phương pháp nêu trên để việc điều trị đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Theo các chuyên gia về Y Học Cổ Truyền, việc điều trị các chứng bệnh về đau nhức xương khớp không chỉ dừng lại ở việc giúp người bệnh giảm đau nhanh, kháng viêm tốt, mà còn phải đảm bảo tối đa an toàn sức khỏe của người bệnh.

Từ những mục tiêu đó, từ lâu trong đông y đã có những bài thuốc chuyên về điều trị đau nhức xương khớp rất hay và đảm bảo an toàn sức khỏe cho người bệnh.

5. Những thắc mắc sau khi điều trị

· Tôi có thể đi học, đi làm lại được không?

· Sau khi điều trị, người bệnh đỡ đau thì có thể đi làm/đi học trở lại. Tuy nhiên nên bắt đầu lại từ từ: đi với khoảng cách vừa phải để không đau khớp. Nếu đau tăng lên thì nên nghỉ ngơi. Để khoảng nghỉ xen kẽ với vận động.

· Vận động có thể làm cho tình trạng bệnh xấu đi không?

· Vận động mạnh, thô bạo sẽ làm kéo giãn các khớp gây biến dạng có thể làm tổn thương khớp gối. Còn các hình thức vận động khác do người có chuyên môn thực hiện thì tốt cho người bệnh: tập mạnh cơ, tập duy trì tầm vận động khớp hoặc bơi lội, chơi thể thao nhẹ nhàng.

· Có cần kiêng các loại thức ăn gì?

· Nhìn chung không cần ăn kiêng, nhưng có thể hạn chế một số loại thức ăn cay, nóng có tính kích thích vì nó sẽ làm khu vực sưng tấy, viêm phát triển mạnh.

6. Phòng khám Đông Y Hoa Sen điều trị đau khớp gối hiệu quả

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN ĐIỀU TRỊ ĐAU KHỚP GỐI HIỆU QUẢ AN TOÀN BẰNG PHƯƠNG PHÁP ĐÔNG Y: CHÂM CỨU BẤM HUYỆT, VẬT LÝ TRỊ LIỆU ĐẮP THUỐC...... VỚI NHỮNG ƯU ĐIỂM SAU ĐÂY:

- Quy trình thăm khám bệnh đơn giản có sự hỗ trợ của nhân viên y tế phòng khám giúp bệnh nhân tiết kiệm được thời gian, có thể gặp được bác sĩ chuyên khoa sớm .

- Bác sĩ châm cứu giỏi TPHCM quy tụ tại PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOA SEN đem lại hiệu quả điều trị cao, không gây đau, chảy máu bệnh nhân trong quá trình điều trị.

- Thời gian khám bệnh linh hoạt 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần phù hợp cho người bệnh trong và ngoài giờ hành chính.

- Chi phí khám chữa bệnh vừa phải không phát sinh thêm chi phí trong quá trình điều trị bệnh.

- Hệ thống tư vấn hoạt động 24/24 giải đáp mọi thắc mắc, và hỗ trợ đặt hẹn online dễ dàng, nhiều ưu đãi hấp dẫn,

Phòng Khám Đông Y Hoa Sen

Chuyên Khám và điều trị bằng Đông Y: Châm Cứu- Bấm Huyệt- Giác Hơi- Cạo Gió- Bắt Mạch, Kê Thuốc Nam - Thuốc Bắc

Hotline : 0778899207 - 0932.518.131

Địa Chỉ Quận 1 : 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1

 

Đông Y Hoa Sen

Bài viết liên quan