the

Châm cứu bấm huyệt chữa đau lưng ở đâu?

Châm cứu bấm huyệt chữa đau lưng ở đâu uy tín chất lượng Ngày nay, tình trạng đau lưng luôn là vấn đề nhức nhối, nó gây ra biết bao phiền toái cho cuộc sống của người bệnh. Người bệnh đã quỳ lạy tứ phương mà bệnh vẫn không giảm.

Cập nhật gần nhất 14/12/2023



Châm cứu bấm huyệt chữa đau lưng ở đâu uy tín chất lượng Ngày nay, tình trạng đau lưng luôn là vấn đề nhức nhối, nó gây ra biết bao phiền toái cho cuộc sống của người bệnh. Người bệnh đã quỳ lạy tứ phương mà bệnh vẫn không giảm. Trong khi đó, châm cứu bấm huyệt chữa đau lưng không còn xa lạ với rất nhiều người bệnh. Chính phương pháp này đã giúp rất nhiều bệnh nhân thoát được những cơn đau lưng hành hạ. Vậy thì châm cứu bấm huyệt chữa đau lưng ở đâu uy tín chất lượng nhất, chúng ta cùng đông Y Hoa Sen làm rõ hơn nhé.

Đã có rất nhiều bệnh nhân đau thắt lưng và chuyển sang giai đoạn mạn tính, nhưng vẫn lành bệnh nhờ kết hợp phương pháp vật lí trị liệu. Trong đó, châm cứu và bấm huyệt đóng vai trò chủ chốt. Vậy châm cứu và bấm huyệt chữa đau lưng như thế nào?

1. Châm cứu chữa trị đau lưng

Châm cứu trị đau lưng chính là dùng các kim châm tác động trực tiếp vào các huyệt đạo trên cơ thể, giúp giảm đau hiệu quả. Thông thường châm cứu đau lưng được chia làm 3 nhóm khác biệt cụ thể khác nhau: nhóm 1 (châm cứu 1 lần duy nhất), nhóm 2 ( điều trị theo liệu trình), nhóm 3 ( châm cứu bằng kim điện cực)

Dù là nhóm nào đi chăng nữa, sau 1 tuần châm cứu đau lưng, bệnh sẽ giảm đến 70%, những cơn đau lưng giảm xuống rõ rệt, giúp người bệnh vận động đi lại dễ dàng. Trong khi đó, đối với phương pháp 1 chiều.

Nguyên lý để thực hiện châm cứu chữa đau lưng là dựa vào hoạt động của khí và mạch trong cơ thể, tạo sự hài hòa Âm – Dương bằng cách khai thông khí huyết và khôi phục cân bằng khí. Khi đó, cơ thể sẽ được kích thích để tạo ra các phản ứng tự nhiên, giúp một số tổn thương trong cơ thể tự hồi phục mà không cần đến tác động từ bên ngoài.

2. Tình trạng đau lưng hiện nay

Theo thống kê của Bộ Y Tế, có đến 40% cơn đau lưng xuất hiện ở những người đang độ tuổi trung niên, 50 % sau tuổi trung niên. Điều này chứng tỏ, càng về già, có tuổi tỉ lệ đau lưng càng lên cao, bất cứ ai cũng dễ mắc phải.

Ngoài ra, châm cứu trị đau lưng còn kích thích sản sinh ra lượng hormone endorphin. Loại hormone này có tác dụng giảm đau tự nhiên, kích thích quá trình lưu thông máu đến các chi và xương sống được tốt hơn.

3. Chữa đau lưng bằng bấm huyệt

Bấm huyệt đau lưng là thông qua day miết dùng ngón tay tác động trực tiếp vào các huyệt đạo trên cơ thể giúp giảm đau nhanh chóng, cải thiện các chức năng của xương cột sống. Qua đó, thôi thúc quá trình khôi phục bệnh nhanh hơn với phương pháp bình thường.

Các huyệt thường xuyên sử dụng để bấm huyệt chữa bệnh đau lưng:

Đại chùy: Huyệt nằm giữa đốt sống cổ 7 và đốt sống ngực 1.

Trường cường: Chỗ lõm sau hậu môn và trước đầu xương cụt 0,3 tấc.

Thận du: Dưới mỏm gai đốt sống thắt lưng 2 sang ngang 1,5 tấc.

Chí thất: Từ huyệt thận du đo sang ngang 1,5 tấc.

Ủy trung: Chỗ giữa nếp lằn khoeo chân.

Thừa sơn: Nằm ngay giữa đường nối huyệt ủy trung và gót chân, ngay chỗ lõm giữa 2 khe cơ sinh đôi trong và ngoài.

Châm cứu bấm huyệt ở đâu uy tín chất lượng Trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều cơ sở ý chấm cứu bấm huyệt chữa đau lưng. Nổi bật nhất phải kể đến phòng Châm Cứu-Bấm Huyệt YHCT HOA SEN Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1 là  phòng châm cứu bấm huyệt uy tín nhất sài gòn hiện nay.

“Tôi năm nay 45 tuổi, mắc chứng đau lưng đã hơn 5 năm, hiện tôi đang dùng một số thuốc được bác sĩ chỉ định nhưng thấy không đỡ nên muốn tìm kiếm phương pháp mới. Tôi có nghe nhiều người giới thiệu về phương pháp châm cứu chữa đau lưng, không biết thực hư thế nào và kết quả mang lại có khả quan không? Mong sớm nhận được tư vấn từ chuyên gia. Xin cảm ơn”. 
(Chị T. Hồng – Bình Thạnh)

Trả lời nhanh:

Chào chị, châm cứu là một trong những cách chữa bệnh đã được áp dụng từ ngàn cưa, tuy nhiên đến nay phương pháp này đã không còn phổ biến do sự phát triển của y học hiện đại. Phương pháp châm cứu trị đau lưng bằng cách dùng kim châm kích thích vào các huyệt vị để làm lưu thông các nguồn năng lượng bị tắc nghẽn. giúp người bệnh bớt đau đớn và mau khỏi bệnh. Mặc dù ngày nay châm cứu không được phổ biến rộng rãi như trước xong đây vẫn được xem là một phương pháp trị bệnh an toàn và hiệu quả rất đáng để bạn thử.


Để giúp chị hiểu rõ hơn về phương pháp này, chúng tôi xin được cung cấp thêm một số thông tin sau.

4. Châm cứu giảm đau nhức lưng như thế nào?

Châm cứu là thủ thuật dùng kim đặc biệt chỉ vào một huyệt đạo cụ thể trên cơ thể tác động vào nó nhằm giảm đau, thông kinh lạc và giảm bớt các triệu chứng của bệnh.

Châm cứu sẽ tác động vào các mạch máu bị tắc nghẽn, mao mạch, các huyệt đạo trên cơ thể nhằm đả thông kinh mạch và giảm đau nhức hiệu quả. Ngày nay, các phương pháp chữa bệnh bằng châm cứu ngày càng phát triển đa dạng hơn, tùy thuộc vào tay nghề của người châm mà còn có thể sử dụng kèm thảo dược hoặc dòng điện ở mức an toàn hỗ trợ quá trình châm cứu đạt kết quả tốt hơn.

5. Áp dụng châm cứu chữa đau lưng cho các trường hợp nào?

Hiện nay, châm cứu được áp dụng chủ yếu để chữa các chứng đau lưng nhức mỏi, đau lưng cấp hoặc mãn tính,..

– Chữa đau lưng do căng cơ, dây chằng hoặc bong gân, cơ bị xé ra do vận động mạnh.

– Thoát vị đĩa đệm: đĩa đệm khi bị thoái hóa sẽ trồi ra hoặc lệch khỏi vị trí ban đầu gây ra những cơn đau dữ dội, nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến đau thần kinh tọa, gai cột sống.

– Thoái hóa khớp, đặc biệt là chứng thoái hóa khớp vùng chậu ở nữ giới. Phương pháp này sẽ làm xoa dịu hiệu quả các cơn đau, giảm bớt cảm giác khó chịu và mệt mỏi cho người bệnh.

Để phương pháp này mang lại hiệu quả cao nhất, chị nên tìm đến những phòng khám Đông y uy tín có đội ngũ lương y giàu kinh nghiệm, áp dụng châm cứu với sử dụng thuốc Đông y để mang lại kết quả tốt nhất. Chúc chị sớm khỏi bệnh. Thân chào!.

-Mọi thắc mắc cần tư vấn về việc điều trị bệnh này bạn có thể đến trực tiếp tại phòng khám ở địa chỉ Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1.hoặc vui lòng liên hệ trực tiếp số BS : 0932.518131 để được hướng dẫn.


Địa chỉ: 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1.
 - ĐT : 0932.518131

Tags:  Châm Cứu Tại Nhà | Bấm Huyệt Tại Nhà

Đông Y Hoa Sen

Bài viết liên quan