the

Thuốc chữa sùi mào gà tại nhà và những điều cần biết

Mắc bệnh sùi mào gà là xác định mang bệnh suốt đời, liệu rằng có điều này có đúng hay không? Có loại thuốc chữa sùi mào gà tại nhà an toàn và hiệu quả. Bệnh sùi mào gà là gì, có biểu hiện như thế nào, sùi mào gà lây lan như thế nào,… là những vấn đề được nhiều người quan tâm đến.

Cập nhật gần nhất 14/12/2023

1. Hiểu về bệnh sùi mào gà

Để có phương thuốc chữa sùi mào gà tại nhà hiệu quả, an toàn thì trước tiên chúng ta cần hiểu đây là căn bệnh như thế nào? Bệnh lý này còn được dân gian gọi là bệnh mồng gà hoặc mụn cóc sinh dục.  Bệnh lý này xảy ra nguyên nhân là do một loại virus có tên Human Papilloma Virus (HPV) gây nên.

2. Biểu hiện của bệnh sùi mào gà như thế nào?

Là bệnh lý có thời gian ủ bệnh khoảng 2-9 tháng. Biểu hiện cụ thể như sau:

+ Đối với nam giới thì trên thân dương vật sẽ xuất hiện các nốt mụn sùi có màu hồng hoặc sắc màu nâu đen. Những nốt này mọc nhưng không có cảm giác ngứa ngáy, đau, khó chịu này.  Các nốt mụn mọc nhiều dần lên sùi ra hoặc liên kết với nhau thành các mảng to và có đường kính khoảng vài cm, bạn hãy tưởng tượng nó trông như mào con gà hay súp lơ vậy đó.

Đặc biệt, các nốt sùi mào gà có thể lan ra xung quanh cơ quan sinh dục của nam giới như vùng dưới bìu, xung quanh lỗ hậu môn, thậm chỉ cả bên trong lỗ hậu môn, lỗ sáo, bao quy đầu, các nếp gấp bẹn nếu như làm vỡ.

+ Còn đối với nữ giới sùi mào gà sẽ xuất hiện ở mép hoặc bên trong âm đạo, cho tới môi lớn, môi nhỏ, xung quanh hậu môn và thậm chí là nó cũng có thể xuất hiện ở bên trong tử cung của chị em.

3. Bệnh lý sùi mào gà lây lan thế nào?

+ Lây qua đường máu: Lan qua những nơi có vết thương hở, niêm mạc da bị tổn thương, cơ quan sinh dục có vết sướt

+ Quan hệ tình dục không an toàn.

+ Tiếp xú với mụn cơm, mụn cóc.

+ Mẹ lây cho con sau khi sinh.

+ Sau khi bị nhiễmVirus Hpv.

4. Thuốc chữa sùi mào gà tại nhà bằng phương pháp dân gian

Sùi mào gà là bệnh lý xã hội, nhạy cảm cho nên nhiều người bệnh thường e ngại thăm khám tại các cơ sở y tế. Thay vào đó, là họ sẽ lựa chọn các bài thuốc chữa sùi mào gà tại nhà bằng phương pháp dân gian kín đáo.

Chữa sùi mào gà chỉ bằng giấm táo

Dùng bông gòn thấm giấm táo nguyên chất rồi thoa đều lên vùng bị sùi mào gà là bài thuốc chữa sùi mào gà tại nhà đơn giản nhưng cho kết quả như mong đợi. Sở dĩ như vậy là trong giấm táo có axit tự nhiên nó giúp bào mòn và làm rụng các nốt sùi, từ đó giúp loại trừ bệnh hiệu quả.

Điều trị bệnh sùi mào gà bằng lá trầu không

Được đánh giá là phương thuốc chữa sùi mào gà tại nhà an toàn cho hiệu quả cao. Bởi lá trầu không có công dụng chống viêm và kháng khuẩn tốt.

Thực hiện vô cùng đơn giản: Lấy khoảng 20 lá trầu không, rửa sạch với nước muối loãng. Sau đó, hãy cho lá trầu không vào tấm vải mỏng, giã nát. Bạn hãy lấy nước lá bôi lên vùng da bị tổn thương do sùi mào gà gây nên, thực hiện ngày 4 – 5 lần để cải thiện bệnh lý. Bên cạnh đó, người bệnh làm siêng thì nên nấu nước này để tắm sẽ hỗ trợ việc điều trị nhanh chóng hơn tại nhà.

Chữa sùi mào gà bằng nghệ

Tinh bột nghệ trộn với dầu ô liu Extra Virgin rồi bôi lên nốt sùi mào gà để làm nốt sẹo teo lại, rụng đi.

Chữa sùi mào gà bằng lá tía tô

Rất đơn giản, bạn hãy rửa sạch 100 gram tía tô, rồi giã nát trộn thêm ít muối. Tiến hành đắp phần lá lên vùng có nốt sùi mào gà, dùng khăn để quấn hỗn hợp lại để trong thời gian các chất trong lá ngấm vào nốt sùi, cải thiện bệnh lý.

Đó là các phương thuốc chữa sùi mào gà tại nhà bạn có thể tham khảo để chăm sóc sức khỏe của mình một cách tốt nhất. Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ giúp loại bỏ các nốt sùi, chứ không điều trị tận gốc mầm bệnh gây ra. Cho nên, tốt hơn hết bạn cần được thăm khám từ bác sĩ, để đưa ra giải pháp triệt để cho bệnh lý này. Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp chữa trị sùi mào gà phù hợp với người bệnh.

5. Chưa có thuốc điều trị sùi mào gà nào khỏi hoàn toàn

Hiện nay, cùng với sự phát triển của y học cổ truyền cho tới y học hiện đại khá mạnh mẽ. Tuy nhiên, vẫn chưa có có thuốc điều trị sùi mào gà khỏi hoàn toàn mà chỉ loại bỏ các nốt sùi mào gà và virus HPV cư trú ở trong các nốt sùi đó mà thôi.

Do đó, nếu như bệnh nhân tiếp tục có quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc niêm mạc vết thương hở với người bệnh thì khả năng bệnh sùi mào gà tái phát là rất cao.

Hy vọng rằng, với những chia sẻ hữu ích về thuốc chữa sùi mào gà tại nhà và những điều cần biết tại Đông Y Hoa Sen sẽ giúp mọi người cập nhật thông tin một cách khoa học nhất. Nếu thấy bài viết chúng tôi chia sẻ là thông điệp cần thiết, đừng quên ấn nút chia sẻ để mọi người cùng đọc và tìm hiểu. Hãy theo dõi blog chia sẻ tại Đông Y Hoa Sen mỗi ngày để cập nhật kiến thức chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Đông Y Hoa Sen