the

Cạo gió ở đâu uy tín và những điều cần biết?

Cạo gió uy tín, hiệu quả ở Đông Y Hoa Sen. Cạo gió ở đâu uy tín tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh là câu hỏi được nhiều người quan tâm đến khi có nhu cầu. Với sự phát triển của ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe như hiện nay thì việc tìm một nơi uy tín để cạo gió không còn khó khăn như trước nữa. Để tìm được một nơi uy tín và hiểu về phương thức chữa bệnh dân gian này. Mời bạn đọc dõi theo những chia sẻ hữu ích mà Đông Y Hoa Sen cập nhật trong bài viết này.

Cập nhật gần nhất 14/12/2023


 

Phòng Khám Đông Y Hoa Sen chuyên : Cạo Gió - Giác Hơi chữa Trúng Gió, Cảm Phong Hàn, Đau Nhức Người, Đau Mỏi Lưng, Vai Gáy

Địa chỉ : 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1, HCM

Điện thoại : 0778899207 hoặc 0932.518.131

Zalo : 0778899207

SkyERP image and text block

1. Cạo gió là gì?

Trước tiên, cần hiểu được cạo gió là gì? Nắm một cách đơn giản thì đây là phương pháp chữa bệnh dân gian được nhiều người sử dụng nhằm điều trị các triệu chứng cảm. Phương pháp này thực hiện đơn giản, thuận tiện mọi lúc mọi nơi lại có hiệu quả tức khắc cho người bệnh.

Bạn có biết ở những nơi xa trung tâm y tế, hoặc những vùng thiếu phương tiện chữa trị bệnh thì cạo gió trị bệnh là biện pháp vô cùng hữu hiệu cho mọi người áp dụng. Nhưng tuyệt đối, không được lạm dụng và cạo gió không đúng cách.

Nếu bạn không biết cạo gió đúng cách thì chớ dại mà thực hiện tại nhà. Hãy tìm cho mình một dịch vụ cạo gió uy tín đến tận nhà phục vụ khi có nhu cầu chăm sóc sức khỏe.

2. Cạo gió đúng cách như thế nào, bạn đã biết?

Nơi cạo gió thường là dọc theo xương sống lưng lan ra ngoài, hoặc trên cổ, trán, vùng ngực và bụng tùy theo trường hợp bệnh lý mà được cạo ở vị trí phù hợp.

Cạo gió phải được thực hiện ở nơi kín gió, người bệnh nằm thẳng và toàn thân thư giãn.

Cần phải sát trùng dụng cụ cạo trước khi tiến hành làm cho bệnh nhân, thoa dầu gió lên vùng cần cạo gió rồi dùng lực vừa phải miết đều theo hướng một chiều từ trên xuống dưới rồi từ trong ra ngoài sao cho người bệnh cảm thấy nóng ấm và dễ chịu là được.

Đặc biệt, lời khuyên của các bác sĩ tại Đông Y Hoa Sen là sau khi cạo, người bệnh nên uống một ly sữa hoặc trà gừng nóng hoặc ăn cháo nóng có hành tươi để giải cảm gió

SkyERP image and text block

3. Đông y Hoa Sen - Cạo gió đúng phương pháp, hỗ trợ điều trị bệnh lý

Nếu bạn chưa biết cạo gió ở đâu uy tín thì hãy để Đông Y Hoa Sen mang đến cho bạn một dịch vụ chăm sóc sức khỏe tận tình nhất.Phương pháp cạo gió của chúng tôi được đội ngũ có tay nghề trong ngành y học cổ truyền thực hiện. Do đó, sẽ nắm rõ lý thuyết, kỹ thuật cạo gió khoa học nhất, giúp người bệnh loại bỏ cơn đau hiệu quả.

Điều trị hiện tượng đau nhức toàn thân

Đối với tình trạng này thì đau chỗ nào thì cạo ngay chỗ ấy. Tại điểm đau nhức, chúng ta sẽ cạo 2 bên theo đường tuyến từ trên xuống.

Chữa trị hiện tượng sốt nóng nhức đầu, trúng gió

Cạo gió ở đâu khi bị sốt nóng nhức đầu, trúng gió? Lúc này, bệnh nhân sẽ được cạo 2 bên đường gân dưới cổ (ngay bên dưới ót) tạo thành 2 đường chéo ở 2 bên vai, theo chiều từ cổ tới vai và từ đốt xương sống lưng số 2, 3 ra 2 bên vai.

Chữa trị đau bụng, nôn ọe, đi ngoài

Nếu bệnh nhân bị các triệu chứng này thì sẽ được cạo giữa sống lưng và 2 bên mạng sườn từ trên xuống. Sau đó, cạo trước ngực, từ lõm cổ xuống, rồi từ cánh tay cho tới các đầu ngón tay. Tiếp đó, cạo từ mặt ngoài chân xuống tới mu bàn chân, sau gáy đến mặt sau cánh tay, lưng tới chân rồi bàn chân.

Bị trúng gió, cảm nắng

Cạo gió ở đâu khi người bệnh bị trúng gió cảm nắng?  Cạo gió sau lưng (giữa lưng và 2 bên), sau đó hãy bắt gió ở trước trán (chỗ ấn đường) và cần chà xát 2 bên thái dương (mang tai) để cải thiện.

Cạo gió ở đâu uy tín và những điều cần biết thêm về phương pháp chữa bệnh này. Chỉ nên chọn đơn vị uy tín, có bề dày kinh nghiệm để thực hiện. Để được phục vụ dịch vụ cạo gió chuyên nghiệp nhất, vui lòng đặt lịch ngay hôm nay để được bác sĩ tư vấn, tham khám.

SkyERP image and text block

4.Các phương pháp cạo gió


Phương pháp cạo trực tiếp. Sau khi bôi chất xúc tác lên trên chỗ cần cạo gió, dùng dụng cụ cạo trực tiếp cạo lên da người bệnh, tiến hành lặp lại thao tác cho đến khi da hằn lên vết bệnh thì dừng lại. Người bệnh nên ở tư thế ngồi hoặc ngồi hơi cúi. Người cạo dùng khăn ấm lau vùng da ở chỗ cạo gió của người bệnh, bôi đều chất xúc tác, sau đó cầm dụng cụ cạo, tiến hành cạo, cạo đến lúc vùng da đỏ ửng thì dừng lại.

Phương pháp bổ (bổ cạo). Lực ấn nhỏ, tốc độ chậm, có thể kích phát chính khí của cơ thể làm cho chức năng cơ thể hồi phục nhanh. Lâm sàng phần lớn dùng cho người già, cơ thể yếu, bệnh kéo dài, bệnh nặng hoặc cơ thể gầy yếu.


tả (tả cạo). Lực ấn lớn, tốc độ nhanh, có thể giảm độc ở phần bệnh, làm cho chức năng cơ thể khôi phục bình thường. Lâm sàng phần lớn dùng cho người bệnh là thanh niên cường tráng, người mới mắc bệnh, bệnh gấp hoặc người có hình thể rắn chắc.

Phương pháp bình bổ, bình tả (bình cạo). Còn gọi là phương pháp cạo cân bằng, có 3 loại phương pháp tay: thứ nhất là lực ấn lớn, tốc độ chậm. Thứ hai là lực ấn nhỏ, tốc độ nhanh. Thứ ba là lực ấn vừa phải, tốc độ vừa phải. Khi ứng dụng cụ thể có thể căn cứ vào bệnh tình và thể chất của người bệnh để linh hoạt sử dụng. Trong đó lực ấn vừa, tốc độ vừa dễ được người bệnh tiếp nhận. Phương pháp này cân bằng giữa phương pháp bổ và phương pháp tả, thường dùng cho người khỏe mạnh bình thường. 

Cạo Gió Giác Hơi Tại Đông Y Hoa Sen

 
 
SkyERP - Sample 1 for three columns


.

SkyERP - Sample 2 for three columns

 

 

SkyERP - Sample 3 for three columns


  • Địa chỉ : 33/16 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1, HCM

  • Điện thoại : 0778899207 hoặc 0932.518.131

  • Zalo : 0778899207

  • Website:https://phongkhamhoasen.com

  • Email: yhococtruyenhoasen@gmail.com

 

Đông Y Hoa Sen